เอ็นดู! ลามีน ยามาล เผยต้องพกการบ้านไปทำช่วงบอลยูโร 2024

ลามีน ยามาล ไม่ให้เสียการเรียน! ลามีน ยามาล ดาวยิงทีมชาติ สเปน ของสโมสร บาร์เซโลน่า ระบุว่าต้องพกการบ้านติดตัวไปทำที่เยอรมันด้วยระหว่างฟาดแข้งฟุตบอล ยูโร 2024 เพื่อไม่ให้คุณครูติติง

ยามาล ดาวเตะวัย 16 ปีมีชื่อติดทีมกระทิงดุทำศึก ยูโร 2024 ด้วย หากแต่ในฐานะนักเรียน เขาจำเป็นต้องพกการบ้านติดตัวมาทำควบคู่ไปด้วยเพื่อทำให้คุณครูแฮปปี้

“ผมเคยนอนดูฟุตบอล ยูโร บนโซฟากับแม่ของผม แต่ตอนนี้ผมต้องการสร้างประวัติศาสตร์ที่นี่

ผมหวังว่าเราจะไปได้ไกลใน ยูโร แต่ผมต้องพกการบ้านติดตัวมาด้วยเพราะผมกำลังจะเรียนจบภาคบังคับปีสุดท้ายแล้ว ผมต้องเรียนผ่านเว็บไซต์ และผมทำได้ดี ผมหวังว่าคุณครูจะแฮปปี้” เจ้าของความสูง 5 ฟุต 10 นิ้วซึ่งลงเล่นให้แผ่นดินเกิดมาแล้ว 7 นัดเผยกับ อาส สื่อสแปนิชเมื่อ 11 มิ.ย.

ก่อนหน้านี้ เด็กปั้นของ บาร์ซ่า สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของสโมสรในวัย 15 ปีเมื่อเดือนเม.ย.2023 และลงสนามไปแล้ว 51 นัดโดยยิงได้ 7 ประตู

สำหรับทีมชาติ สเปน พวกเขาจะลงเล่นเกมแรกของศึก ยูโร 2024 ดวลกับ โครเอเชีย ในวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.ก่อนต่อกรกับ อิตาลี ในอีกห้าวันต่อมา และปิดฉากรอบแบ่งกลุ่มฟัดกับ แอลเบเนีย วันที่ 24 มิ.ย.โดย ยามาล จะมีอายุครบ 17 ปีในเดือนหน้าเนื่องจากเขาเกิดวันที่ 13 ก.ค.2007