“อูนิโอน เบอร์ลิน” ปลด “ฟิสเชอร์” เซ่นผลงานแย่

อูนิโอน เบอร์ลิน สโมสรบุนเดสลีกา ตัดสินใจแยกทางกับ อูร์ส ฟิสเชอร์ เทรนเนอร์ชาวสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากไม่พบชัยชนะนานถึง 14 เกม
 
เว็บไซต์ของสโมสร อูนิโอน เบอร์ลิน ยืนยันการอำลาตำแหน่งเทรนเนอร์ของ ฟิสเชอร์ ภายหลังการตัดสินใจร่วมกันกับประธานสโมสร เดิร์ค ซิงเลอร์ ในที่ประชุมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
 
ฟิสเชอร์ เข้ารับตำแหน่งในปี 2018 และในซีซั่นแรกที่เขาคุมทีมนั้นก็ช่วยให้ อูนิโอน เลื่อนชั้นสู่บุนเดสลีก้าสำเร็จ
 
จากนั้นเขาก็ช่วยให้ อูนิโอน จบท็อปเซเว่น 3 ฤดูกาลติดต่อกันรวมถึงการคว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกหนแรกในฤดูกาลที่แล้วและ ฟิสเชอร์ ยังผ่านการคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีด้วย
 
 “ผมได้แสดงความเห็นชัดเจนเมื่อไม่นานนี้ว่า อูร์ส ฟิสเชอร์ เป็นโค้ชที่โดดเด่น และผมก็ยังคงเชื่อมั่นอย่างนั้น บุคลิกของเขาและผลงานที่ประสบความสำเร็จทำให้สโมสรของเราโดดเด่นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเปิดโอกาสใหม่ๆ มากมายให้กับเรา”
 
“ในช่วงห้าปีครึ่งที่เราทำงานร่วมกัน เราได้พัฒนาความเคารพและความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ซึ่งทำให้เราสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเปิดเผยและตรงไปตรงมาอยู่เสมอ ตอนนี้เราได้ข้อสรุปร่วมกันแล้วว่าถึงเวลาที่จะต้องเลือกเส้นทางที่แตกต่างออกไป”
 
“นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้ามาก ไม่เพียงแต่สำหรับผมเป็นการส่วนตัวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงครอบครัว อูนิโอน ทั้งหมดด้วย มันน่าเจ็บปวดที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาย่ำแย่ในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ ผมขอขอบคุณและภาคภูมิใจเมื่อมองย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาที่เราใช้ไปและความสำเร็จที่เราเฉลิมฉลองร่วมกัน” ซิงเลอร์ กล่าว
 
สำหรับ ฟิสเชอร์ เข้ามาคุมทีมตั้งแต่ปี 2018 และพาทีมเลื่อนชั้นมาลีกสูงสุด และทำอันดับ 4 ในฤดูกาลที่ผ่านมาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร