“ฮาว” ปลื้มฟอร์ม “ไมลีย์” แอสซิสต์สวย

ชม ลูอิส ไมลี่ย์
ชม ลูอิส ไมลี่ย์
เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิ่ล ออกปากชม ลูอิส ไมลี่ย์ กองกลางวัย 17 ปี ถึงการตัดสินใจอันน่าทึ่งที่ทำแอสซิสต์ให้ทีมได้ประตูแรกในเกมถล่ม เชลซี 4-1
 
ไมลี่ย์ ดาวรุ่งวัย 17 จากอคาเดมี่ “สาลิกา” เพิ่งได้ลงตัวจริง พรีเมียร์ ลีก ครั้งแรกของชีวิตไปในเกมที่แล้ว และนัดล่าสุดกับ “สิงห์บลูส์” ได้รับความไว้วางใจจาก ฮาว อย่างต่อเนื่องขณะที่ตัวสำคัญอย่าง ซานโดร โตนาลี่ ติดโทษแบน
 
 ไมลี่ย์ใช้เวลาเพียง 13 นาทีตอบแทนเจ้านายทันที ด้วยการจ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ อเล็กซานเดอร์ ฮิซาค หลุดกับดักล้ำหน้าเบิกสกอร์แรกขึ้นนำ “สิงห์บลูส์”
 
“วันนี้เราแสดงออกมาถึงคาแรกเตอร์อย่างแท้จริง เราขอให้ทุกคนยกระดับขึ้นมา และพวกเขาสมควรเป็นผู้ชน เหล่าผู้นำในทีมเป็นตัวกำหนดโทน อย่าง จามาล ลาสเซลล์ส, คีแรน ทริปเปียร์, แม็ตต์ ริทชี่ พวกเขาทำให้แน่ใจว่าเราจะไม่ยอมแพ้” ฮาว กล่าว
 
“คำชมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผมสามารถมอบให้เขาได้คือการผ่านบอลสำหรับประตูแรก ไมลี่ย์ ตัดสินใจได้อย่างน่าทึ่ง และมีความเยือกเย็นที่เหมาะสม เพราะมีผู้เล่นดาวรุ่งหลายคนซึ่งจังหวะนี้คงเลือกยิงเอง เขามีทั้งความสามารถทางเทคนิค และทัศนคติพร้อมสำหรับพัฒนาต่อจนสุดทาง ดังนั้นเราย่อมมีความคาดหวังสูงใน ไมลี่ย์”