“คีน” จวก “ฮอยลุนด์” ไร้ความคม

รอย คีน ตำนานกองกลาง
รอย คีน ตำนานกองกลาง

รอย คีน ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงจวก ราสมุส ฮอยลุนด์ ว่าไร้ความเฉียบคมอย่างสิ้นเชิงในเกมกับ วีแกน

เกมนี้หลายคนมองว่าทีมของกุนซือ เอริค เทน ฮาก ชนะน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งในครึ่งแรก ฮอยลุนด์ มีโอกาสจบสกอร์สวยๆ หลายหน แต่เขามีทั้งชอตที่ยิงติดเซฟผู้รักษาประตูของอีกฝ่าย, โหม่งระยะเผาขนชนคาน และยิงออกข้างแบบน่าเหลือเชื่อ

“ปิศาจแดง” มีโอกาสยิงมากถึง 33 ครั้ง ตรงกรอบ 14 ได้เพียง 2 ประตู

“พวกคุณใจดีเกินไป เป็นผมคงจะโกรธเขามาก” คีน กล่าว “เราอยากให้ แมนฯยูไนเต็ด โชว์อีกด้านของเกมให้เห็น พวกเขาติดนิสัยที่ชอบทำในพรีเมียร์ลีกมาในเกมนี้ นั่นก็คือการใช่โอกาสเปลือง ไม่มีความเฉียบขาด ผมอยากเห็นพวกเขาโชว์อีกด้านออกมา”

“กองหน้าของพวกเขาพลาดโอกาสหลายครั้ง เราสามารถพูดว่า ‘โชคไม่ดี’ ได้ทั้งวัน แต่พวกเขามีโอกาสจะแจ้งมากๆ แค่ส่งบอลเข้าก้นตาข่าย เลิกทำให้มันวุ่นวายได้แล้ว”

“แมนยูยังติดการเล่นแบบเดิม ๆ และไม่เฉียบคมมากพอ พวกเขาพลาดโอกาสทองไปหลายครั้งมาก ๆ ซึ่งผมคงโกรธ ราสมุส ฮอยลุนด์ มากแน่นอน เพราะเขามีโอกาสมากมายแต่ทำไม่ได้ แต่ทุกคนพยายามบอกว่า โอ้ นายโชคร้ายจังในจังหวะนี้ ผมว่าไม่ใช่” อดีตกองกลางทีมชาติไอร์แลนด์ กล่าว

“มันมีชอตที่เขาได้โอกาสซ้ำไม่ถึง 6 หลา แต่ก็ยิงออกหลังไป มันคึออะไร ผมว่าเขาควรมีสมาธินะ และทำงานให้หนัก แล้วพยายามส่งลูกบอลลงไปก้นตาข่ายสักทีได้แล้ว”

ทั้งนี้ จากผลบอลดังกล่าวส่งผลให้นี่เป็นชัยชนะเกมแรกของแมนยูในปี 2024 โดยรอบต่อไปพวกเขาจะพบกับผู้ชนะระหว่าง นิวพอร์ท หรือ อีสต์เลจ ที่จะเปิดบ้านผลบอลรอรับการมาเยือน