“กาลาตาซาราย” โวย “อิคาร์ดี้” โดนอัดตาช้ำแต่ไม่ได้จุดโทษ

ฟุตบอลตุรกี
ฟุตบอลตุรกี

ฟุตบอลตุรกียังคงมีประเด็นดราม่าต่อเนื่อง ล่าสุด สโมสรกาลาตาซารายได้โพสต์แถลงการณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย ตำหนิการทำหน้าที่ของกรรมการในเกมดาร์บี้แมตช์กับเฟเนร์บาห์เช่ โดยลงภาพของเราโร อิคาร์ดี้ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ที่ตาข้างขวาเขียวช้ำ

กาลาตาซาราย ประท้วง เมาโร อิคาร์ดี้ โดนผลักอัดเสาโกล์จนหน้าช้ำ แต่ผู้ตัดสินกลับเมินเฉย ขณะที่ เอดิน เชโก้ หอกกัปตัน เฟเนร์บาห์เช่ กล่าวหาคืน กองหน้าฝั่งคู่แข่งฟ้องเอาจุดโทษอย่างน่าอับอาย

“ห้อง VAR และกล้องอีก 26 ตัว มองไม่เห็นเหตุการณ์นี้ เรารู้สึกละอายใจแทนพวกเขา” กาลาตาซาราย แถลง

“เราหวังว่าสักวันหนึ่ง ผู้ที่นำวงการฟุตบอลตุรเคียมาถึงจุดนี้จะต้องอับอาย พวกเขาต้องการความยุติธรรมเพื่อตัวเองเท่านั้น และขัดขวางวงการฟุตบอลตุรเคียในทุกช่องทาง”

หลังจากนั้น เฟเนร์บาห์เช ได้มีการออกแถลงโต้ตอบในทันทีว่า “พยายามทำตัวเป็นเหยื่อโดยใช้นักเตะที่ชนเสาโกล เราจะปล่อยให้สังคมใช้ดุลยพินิจตัดสินเอง”

เช่นเดียวกับ เอดิน เซโก้ กัปตันทีม เฟเนร์ฯ ก็ออกมาพูดถึงประเด็นนี้เช่นกันว่า “อิคาร์ดี้ หัวชนเสาโกลและพวกเขาก็โพสต์และงอแงว่าควรจุดโทษ พวกเขาก็เป็นแบบนั้นแหละ น่าอาย”

นี่นับเป็นอีกครั้งในรอบไม่กี่สัปดาห์ที่วงการฟุตบอลตุรกีตกเป็นข่าวดัง เพราะก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องที่อดีตประธาน อันคารากูชู ต่อยกรรมการหลังจบเกมจนโดนแบนไปตลอดชีวิต, เหตุการณ์ที่ประธาน อิสตันบูลสปอร์ สั่งให้นักเตะเดินออกจากสนามระหว่างเกมจนทำให้เกมเตะกันไม่จบ และเรื่องที่นักเตะของ 2 ทีมในลีกรองก่อเหตุชกต่อยกัน